Phòng tránh viêm mũi dị ứng như thế nào ?

Admin 25/05/2020 0 nhận xét

Phòng tránh viêm mũi dị ứng thế nào?

Viêm mũi dị ứng tuy không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường kéo dài và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Bạn bị viêm mũi dị ứng đã lâu, khỏi được một thời gian nay lại bị. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy khí dung xông nước muối sinh lý hàng ngày như cách bạn đang làm. 

Máy xông mũi họng InnoSpire Essence của Philips Mỹ
Máy xông khí dung hay máy xông mũi họng là thiết bị đưa thuốc vào cơ thể dưới dạng những hạt xương nhỏ li ti. Các hạt này sẽ theo hơi thở hít thẳng vào phổi và tác dụng tại đây. Xông mũi họng bằng máy khí dung có thể đưa thuốc trực tiếp đến vị trí cần gây tác dụng, đó là các phế quản và phế nang, nhờ đó, thuốc vào cơ thể nhanh chóng. Xông mũi họng giúp điều trị hiệu quả các bệnh như: hen suyễn, viêm phế quản cấp và mãn tính, rối loạn hô hấp, viêm mũi dị ứng
Không chỉ điều trị bệnh hô hấp hiệu quả, sử dụng máy xông mũi họng hàng ngày với nước muối sinh lý có tác dụng phòng bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp rất tốt và không gây hại. Việc sử dụng máy xông khí dung xông nước muối hàng ngày rất tốt cho tình trạng viêm mũi dị ứng của bạn. Bạn có thể xông nước muối sinh lý hàng ngày với mục đích để loại bỏ các dị nguyên, làm sạch đường mũi họng. Trong giai đoạn cấp, bạn có thể hỏi ý kiến Bác sĩ về việc xông thêm các loại thuốc khác để điều trị nhanh hơn, tuyệt đối không được tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào xông mũi để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. 
Khi sử dụng máy xông mũi họng, bạn nên lưu ý những điều sau:
- Mỗi lần xông chỉ nên kéo dài hoảng 15-20 phút 
- Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh máy và các dụng cụ xông trước và sau mỗi lần sử dụng sẽ tránh việc thuốc còn lại bị khô trong cốc thuốc, các phụ kiện xông và cũng tránh được việc lây nhiễm.
- Nếu thấy có hơi nước đọng lại trong ống dẫn khí, bạn nên bất công tắc để dồn hết hơi ẩm ra khỏi ống dẫn khí, tránh nhiễm khuẩn. Nếu phía ngoài ống dẫn khí bị bẩn, bạn có thể lau bằng vải ẩm.

Theo TS. Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E

popup

Số lượng:

Tổng tiền: